REVIEW : 5 เคล็ดลับ! ฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดด ให้กลับมากระจ่างใส ด้วยของ ถูกและดี!

10.5.59 Unknown 0 Comments


รีวิว + เคล็ดลับ! ฟื้นฟูผิวเสียจากแสงแดด ให้กลับมากระจ่างใส ด้วยของถูกและดี



สวัสดีค่ะทุกคน.. เดือนเมษายนถือเป็นช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปีนี้ร๊อนร้อน ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต วันนี้หมิ้นจึงนำเคล็ดลับที่หมิ้นใช้ในการฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ที่เพื่อนๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตของเพื่อนๆ ได้ง่ายมากๆ


อย่างแรกเลยทุกคนต้องเข้าใจกันก่อนว่าหากผิวเสียจากแสงแดด ผิวหนังเรามันจะมีโอกาสลอกและระคายเคืองได้ง่าย เพราะฉะนั้นอะไรที่เป็นเกี่ยวกับการขัดผิวไม่ควรนำมาใช้หลังจากโดนแดด หรือระยะแรกของผิวเสีย

1. ทาครีมกันแดด


คือสิ่งจำเป็นมากก่อนออกจากบ้าน ก่อนไปไหนทำอะไร แม้แต่อยู่บ้านเฉยๆ ก็ควรทา เพราะรังสียูวีค่อนข้างแรงมากในช่วงปีนี้ นอกจากคล้ำเสีย ริ้วรอยต่างๆ แล้ว หากไม่ป้องกันมีโอกาสเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นไอเท็มนี้ ห้ามลืม!! กันแดดที่หมิ้นใช้ทั้งตัวและหน้าเป็น Biore ในสูตรแล้วแต่อารมณ์ในแต่ละวัน 555+ (ปล. ไม่ได้ตั้งใจพึ่งสังเกตตัวเองเหมือนกันว่ามีแต่กันแดด Biore) กันแดดทาตัว Biore คือความภาคภูมิใจ มันซึมเข้าสู่ผิวดีมาก และไม่เหนอะแขนเลย


2. ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้ความขุ่มชื้นกับผิวหน้า


ถึงแม้ว่าเราจะไปโดนแดดยังไง แสบหน้าแค่ไหน เราก็จำเป็นต้องเช็ดหน้า เช็ดเครื่องสำอาง แต่ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว อย่างช่วงสงกรานที่ผ่านมา หน้าหมิ้นก็เจอศึกหนักเช่นกันค่ะ ผลิตภัณฑ์เช็ดหน้าหลักๆ ที่ใช้ก็เป็นพวกคลีนซิ่งวอเตอร์ที่ใช้เองแล้ว ไม่รู้สึกหน้าแห้ง อย่าง DERCLEMA หรือหากสาวๆ ท่านใดหน้าแห้งมากๆ แนะนำคลีนซิ่งออยล์เลยค่ะ และโฟมล้างหน้าใช้ Acne Aid ค่ะ เพราะว่าเป็นสบู่ล้างหน้าที่ใช้แล้วล้างหน้าได้สะอาดจริงๆ ช่วงไหนหน้าอ่อนแอเป็นสิว ไม่เคยนอกใจ Acne Aid

3. มาส์กหน้า



อย่างที่บอกไปด้านบนว่าพึ่งโดนแดดมา พึ่งโดนทำร้ายมา หมิ้นจะไม่ขัดผิว หมิ้นชอบใช้ชีสมาก์สของ Innisfree และ Faith in Face 2 เพราะราคาถูก และเอสเซนท์เต็มชุ่มแผ่นมาส์กพร้อมดูแลมาก ใช้แล้วเห็นผลชัดเจน จนรู้สึกได้ มาส์กราคาถูกบางตัว เนื้อเอสเซนท์ให้มาค่อนข้างน้อย พอเราใช้จริงๆ แล้วก็รู้สึกเฉยๆ แต่กับสองตัวนี้หมิ้นไม่เคยผิดหวังเลย


อีกหนึ่งไอเท็ม.. ที่ตอนแรกเห็นน้องใช้ พอน้องหน้าขาวใสขึ้นเลยไปขอมาลองใช้ และทำการเสียเงินเองตามมา นั่นคือ Goodnight Whitening ของ Dudeezone ซึ่งตัว Sleeping Mask เป็นเหมือนครีมที่เต็มไปด้วยสารบำรุงมากกว่าครีมปกติ ใช้ทาแบบครีมแล้วนอนเลยไม่ต้องล้างออก ชีสมาส์กส่วนใหญ่ให้ความชุ่มชื่นแล้ว สิ่งที่ต้องการต่อมา คือความกระจ่างใส ไม่ต้องขาวแบบโอ้โหหหห! ขอแค่ความกระจ่างใส หน้าไม่หมองก็พอ ช่วงอาทิตย์หลังสงกรานต์ใช้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง วันเว้นวัน พอหลังจากนั้นก็ใช้อาทิตย์ละครั้ง เราไม่แพ้เราโอเคมาก 555+ และเห็นความแตกต่างหลังใช้ในเรื่องของการทำให้หน้าดูเฟรชขึ้น ใสขึ้นจริงๆ ค่ะ หมิ้นใช้ตอนกลางคืน ล้างหน้าเสร็จ เช็ดโทนเนอร์ และตามด้วย Sleeping Mask นี้เลย

4. มาส์กตัว



หมิ้นใช้มาส์กของ Beauty Buffet เป็นผลิตภัณฑ์ในไลน์ของ Very Thai หมิ้นว่ามันน่าสนใจมากนะ คือเมื่อก่อนตอนเด็กๆ เราใช้ขมิ้นแบบผงมาพอกตัวอยู่เป็นประจำแล้ว โตมามันมีอะไรที่ง่ายขึ้น จริงๆ ตัวนี้มันมีเม็ดบีทเตรียมสครับเต็มที่เลยนะ แต่ช่วงที่ผ่านมาเราพอกไว้เฉยๆ พอแห้งแล้วล้างออกก่อนรอบนึง จะเหลือบางส่วนที่ติดผิวอยู่ค่อยทำการเอามือค่อยๆ ถูออก เพราะจะช่วยลดการระคายเคืองได้นะจ๊ะ


5. ว่านหางจระเข้ สำหรับผิวพังมาก!


สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ไปทะเลอาบแดด หรือผิวไหม้แบบพังมาก แนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้เพื่อลดการระคายเคืองจากแสงแดดก่อน สมุนไพรไทยนี่แหละช่วยได้เยอะสุด แต่ว่านหางจระเข้ปัจจุบันหลายๆ แบรนด์ก็นำมาทำให้ใช้ง่ายขึ้น ส่วนตัวใช้ Vitara ค่ะ 




ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับของหมิ้นที่นำมารีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคน เชื่อว่าเดือนเมษายนที่ผ่านมาคงโดดแดดทำร้ายกันอย่างเจ็บปวดหัวใจ 555+ อย่าพึ่งท้อใจไป เราทำให้มันกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เพียงแค่ใส่ใจและดูแล หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนนะคะ

You Might Also Like